วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สัปดาห์ที่4

วันพฤหัสบดี ที่28 พฤศจิกายน  พ.ศ.2556

บันทึกการเรียนครั้งที่ 4

เด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารม  Children with Behavioral and Emo tional Disorder

เด็กที่ควบคุมอารมให้อยู่ในสภาพปกติ นานๆไม่ได้ ทำให้ไม่สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างเรียบร้อย

อารมรุนแรง ก้าวร้าว
แบ่งได้2ประเภท

1.เด็กที่ได้รับความกระทบกระเทือนทางอารมณ์
2.ก้าวร้าวมาก(ดุร้าย เข้าสังคมไม่ได้)

ผลกระทบที่เกิดต่อเด็ก
เรียนหนังสือไม่ได้เช่นเด็กปกติ มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

เด็กสมาธิสั้น

เด็กที่ซนไม่อยู่นิ่ง  ซนมาก เคลื่อนไหวตลอดเวลา


เด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้

L.D

เด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้เฉพาะอย่าง


เด็กออทิสติก 
เด็กที่มีความบกพร่องอย่างรุนแรงในการสื่อความหมาย  พฤติกรรม สังคม

ลักษณะ
อยู่โลกส่วนตัว
ไม่เข้าไปหาใคร
ไม่เข้าไปเล่นใกลุ่มเพื่อน
ไม่ยอมพูด
เคลื่อนไหวแบบซ้ำ
ยึดติดวัตถุ
ต่อตา้าน อารมณืรุ่นแรงไร้เหตุผล

เด็กพิการซ้อน
เด็กที่มีความบกพร่องมากกว่าหนึ่งอย่างขึ้นไป


บรรยากาศในห้องเรียน

เพื่อนๆในห้องให้ความสนใจอาจารย์ผู้สอนเป็นอย่างดี แต่อุปกรณ์ในการสอนไม่ค่อยสะดวก เนื่องจากจอโปรเจคเตอร์เสีย

สะท้อนความรู้
เด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์  มีความลำบากในการใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่น  เพราะนอกจากใช้ชิวิตร่วมกับเพื่อนหรือครอบครัว ลำบากขึ้นแล้ว  ยังใช้เวลาในการบำบัดรักษา ซึ่งควรจะมีคนรอบข้างให้ความรักแก่เด็กอย่างมากและรวมถึงความอดทนด้วย

การนำไปใช้
นำความรู้เรื่องเด็กพิเศษไปให้ความรู้กับผู้ปกครองหือผู้ที่สนใจได้เป็นอย่างดีและสามารถนำควมรู้ไปสังเกตพฤติกรรมของเด็ก ได้ สามารถนำไปศึกษาหาความรุ้เพิ่มเติมและยังสามารถช่วยเด็กที่มีอาการได้ทันท่วงทีอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น